Tất cả thông tin việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng cho người mới vào nghề

Nhân viên chăm sóc khách hàng đóng vai trò cầu nối trung gian giữa công ty, doanh nghiệp với khách hàng. Họ được xem là mắc xích rất quan trọng trong việc tạo ra tệp khách hàng trung thành. Bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần tuyển dụng nhân viên CSKH. Các thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh là địa điểm tập trung rất nhiều doanh nghiệp, công ty lớn. Chính vì thế việc làm chăm sóc khách hàng tại Hà Nội và Hồ Chí Minh nhận được nhiều sự quan tâm từ các bạn trẻ. Tại Huế, tuy nhu cầu tuyển dụng  không cao như hai thành phố lớn trên. Tuy nhiên, cơ hội việc làm trong ngành tư vấn chăm sóc khách hàng vẫn rộng mở với người lao động.

Bạn muốn trở thành nhân viên chăm sóc khách hàng nhưng chưa có kinh nghiệm. Cùng tìm hiểu với huejob.vn tất cả thông tin. Nhân viên chăm sóc khách hàng (CSkH) là gì? Và làm thế nào để trở thành nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp? Cẩm nang việc làm hữu ích cho các bạn trẻ. Cùng theo dõi bài viết sau nhé!

Công việc chính của nhân viên chăm sóc khách hàng là gì?

Hầu hết các công ty, doanh nghiệp vừa và lớn đều có bộ phận chăm sóc khách hàng riêng. Tùy thuộc vào tính chất ngành nghề và quy mô hoạt động của công ty. Vị trí nhân viên CSKH sẽ được phân công đảm nhận những nhiệm vụ khác nhau.

Có hai hình thức làm việc chính dành cho vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng mà bạn có thể lựa chọn:

  • Nhân viên viên chăm sóc khách hàng làm việc trực tiếp tại các công ty, cửa hàng, trung tâm chăm sóc khách hàng
  • Nhân viên chăm sóc khách hàng online: chăm sóc khách hàng qua các kênh trực tuyến, nền tảng mạng xã hội…

>> Tìm việc làm nhanh tại Hà Nội

Nhân viên CSKH sẽ được phân công đảm nhận những nhiệm vụ khác nhau
Nhân viên CSKH sẽ được phân công đảm nhận những nhiệm vụ khác nhau

Mô tả công việc của nhân viên chăm sóc khách hàng

  • Giao tiếp với khách hàng, tiếp nhận mọi khiếu nại, thắc mắc của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ kinh doanh
  • Hỗ trợ khách hàng tìm cách giải quyết những vấn đề mà họ gặp phải
  • Chủ động liên hệ với khách hàng để thu thập thông tin về trải nghiệm của họ khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ. Cung cấp thông tin cho bộ phận sản phẩm để cải tiến và hoàn thiện dịch vụ, sản phẩm.
  • Tặng quà, ưu đãi cho khách hàng thân thiết, khách VIP vào các dịp đặc biệt như lễ tết, sinh nhật…
  • Phối hợp với bộ phận tiếp thị thực hiện các chiến dịch quảng cáo, chương trình khuyến mại… đối với khách hàng thân thiết, khách hàng trung thành.
  • Đề xuất và thực hiện các kế hoạch chăm sóc khách hàng, đo lường mức độ hài lòng của khách với sản phẩm và dịch vụ.
  • Phối hợp với các phòng ban, bộ phận khác trong công ty đề xuất kế hoạch kinh doanh đạt hiệu quả cho ban lãnh đạo.

Mức lương của nhân viên chăm sóc khách hàng

Nghề chăm sóc khách hàng hiện nay không đòi hỏi yêu cầu quá cao. Bạn chỉ cần tốt nghiệp trung học phổ thông là có thể nộp CV xin việc để ứng tuyển việc làm chăm sóc khách hàng tại Huế. Sau khi được tuyển dụng, bạn sẽ được đào tạo các kỹ năng chuyên môn để thực hiện công việc như kỹ năng bán hàng, kỹ năng tiếp thị và các kỹ năng mềm cần thiết khác. Chính vì vậy mà mức lương khởi điểm cho vị trí công việc này khá thấp. Chỉ trong khoảng từ 3 – 4 triệu đồng.

Tuy nhiên, khoảng lương của nghề này rất rộng. Sau khoảng thời gian bạn đã trau dồi và tích lũy kinh nghiệm, kiến thức. Cũng như kỹ năng nghiệp vụ nghề nghiệp thành thạo. Bạn có thể đạt được mức lương trung bình vào khoảng từ 7 – 8 triệu đồng. Khi đã có thâm niên làm việc từ 1 – 2 năm. Khi bạn có đủ năng lực và trình độ để ứng tuyển và hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh sản phẩm cao cấp. Mức lương bạn có thể đạt được lên tới 25 triệu đồng/tháng.

Làm thế nào để trở thành nhân viên chăm sóc khách hàng?

Khi xác định sẽ theo đuổi nghề nhân viên chăm sóc khách hàng. Bên cạnh việc hiểu rõ công việc của nhân viên CSKH bao gồm những nhiệm vụ gì. Bạn cũng cần tìm hiểu các yêu cầu của công việc này để chuẩn bị những hàng trang, kỹ năng cần thiết cho bản thân.

Chuẩn bị về kiến thức chuyên môn

Như đã chia sẻ ở trên, vị trí chăm sóc khách hàng được xem là lựa chọn lý tưởng. Dành cho những ứng viên đang tìm việc làm phổ thông tại Huế không phải hoạt động nhiều bằng “tay chân”. Tuy nhiên, đối với một số ngành hàng, doanh nghiệp lớn. Hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm “cao cấp” như thiết bị điện tử, ô tô… Các nhà tuyển dụng thường yêu cầu ứng viên phải có kiến thức chuyên môn. Theo học các ngành tương ứng. Hoặc tốt nghiệp các chuyên ngành kinh tế, kinh doanh, marketing, truyền thông, đối ngoại… Tuy nhiên, hiện nay cơ hội việc làm nghề chăm sóc khách hàng đã mở rộng hơn với những  bạn theo học trái ngành, nghề.

Hiện nay cơ hội việc làm nghề chăm sóc khách hàng đã mở rộng hơn với những  bạn theo học trái ngành, nghề.
Hiện nay cơ hội việc làm nghề chăm sóc khách hàng đã mở rộng hơn với những  bạn theo học trái ngành, nghề.

Chuẩn bị về kỹ năng

Nhân viên chăm sóc khách hàng cần phải trau dồi cho bản thân các kỹ năng sau:

  • Kỹ năng giao tiếp hiệu quả với khách hàng
  • Kỹ năng xử lý giải quyết thỏa đáng những khiếu nại, vấn đề khách hàng đang gặp phải
  • Kỹ năng làm việc dưới áp lực: áp lực từ cấp trên, từ KPI và từ phía khách hàng luôn tồn tại trong công việc của người nhân viên CSKH. Chăm sóc những vị khách hàng khó tính không bao giờ là công việc dễ dàng.
  • Kỹ năng làm việc nhóm: phối hợp cùng các bộ phận khác giải quyết vấn đề cho khách và cải thiện chất lượng dịch vụ

Chuẩn bị về tác phong, tính cách

Nhân viên chăm sóc khách hàng là đại diện bộ mặt của một công ty, doanh nghiệp. Chính vì vậy, hình ảnh của họ trong mắt khách hàng rất quan trọng. Nhân viên CSKH luôn cần ăn mặc gọn gàng. Và giữ thái độ lịch sự khi làm việc với khách hàng. Trong quá trình giao tiếp, nhân viên CSKH. Cần rèn luyện tính nhẫn nại và linh hoạt khi tiếp xúc với khách hàng. Lời nói nhẹ nhàng, tích cách hòa nhã, sẽ giúp bạn tạo được thiện cảm với người tiếp xúc.

Nhân viên CSKH luôn cần ăn mặc gọn gàng và giữ thái độ lịch sự khi làm việc với khách hàng
Nhân viên CSKH luôn cần ăn mặc gọn gàng và giữ thái độ lịch sự khi làm việc với khách hàng

Chuẩn bị CV và mẫu đơn xin việc chăm sóc khách hàng

Dù ứng tuyển vào bất cứ một vị trí việc làm ở Huế nào. Đó có thể là các công việc lao động phổ thông như tuyển bảo vệ ngân hàng tại Huế, việc làm lái xe tại Huế. Hay các vị trí công việc văn phòng như việc làm nhân viên văn phòng tại Huế, việc làm kế toán tại HuếVà các công việc liên quan đến kỹ thuật như tuyển dụng it Huế, việc làm cơ khí tại Thừa Thiên Huế, việc làm kiến trúc tại Huế, việc làm xây dựng tại HuếBạn vẫn luôn cần chuẩn bị cho mình một lá đơn xin việc đúng chuẩn đính kèm CV chuyên nghiệp. Để tạo ấn tượng và thu hút nhà tuyển dụng từ ánh nhìn đầu tiên.

Khi xây dựng và hoàn thiện CV xin việc chăm sóc khách hàng. Bạn cần thể hiện những yếu tố thỏa mãn yêu cầu công việc. Ở vị trí CSKH đã được huejob.vn nêu ở trên. Đồng thời bạn cũng cần phải thể hiện tinh thần cầu tiến, ý chí ham học hỏi trong đơn xin việc. Nếu bạn chỉ là người mới và chưa hề có chút kinh nghiệm nào với công việc này.

Tìm việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng tại Huế

Thị trường kinh doanh luôn có sự cạnh tranh gay gắt. Chính vì vậy để giữ chân được khách hàng. Vai trò của nhân viên chăm sóc khách hàng. Được các doanh nghiệp rất coi trọng. Nghề này không chỉ cho bạn nguồn thu nhập ổn định. Mà còn giúp bạn trau dồi rất nhiều kỹ năng, kinh nghiệm sống

Nếu bạn yêu thích công việc này, đừng ngại ngần truy cập ngay vào website huejob.vn để tìm việc làm chăm sóc khách hàng phù hợp nhé. Hãy tìm hiểu yêu cầu công việc. Và thử sức mình với vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng tại Huế. Biết đâu bạn lại tìm thấy niềm đam mê thật sự của chính bản thân mình. Niềm đam mê sẽ giúp bạn vượt qua mọi khó khăn để đi đến cùng trên con đường sự nghiệp. Chạm đến những thành công xứng đáng với nỗ lực.

Liên hệ theo các cách sau để biết thêm thông tin chi tiết

Việc làm Huế – huejob.vn

Địa chỉ: Lô B3-6 KQH Xuân Phú – Phường Xuân Phú – Tp Huế

Email: hotro@huejob.vn

Hotline: 0234.654.8999

Gửi CV có ngay việc làm